Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức hoạt động nâng cao văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sỹ

Hướng ứng ngày văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, từ ngày 15/4-19/4/2024, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức cho đoàn viên thanh niên là cán bộ chiến sỹ tại đơn vị.

Nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ, vừa qua, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức chương trình “Nâng cao văn hóa đọc” tại đơn vị. Hoạt động này là một phần trong chuỗi các hoạt động của đơn vị hưởng ứng ngày văn hóa đọc Việt Nam đồng thời xây dựng môi trường học tập, rèn luyện toàn diện cho lực lượng vũ trang.

Tham gia chương trình, cán bộ, chiến sĩ đã được tiếp cận với nhiều đầu sách đa dạng về chủ đề, bao gồm sách về luật pháp, lịch sử, chính trị, quân sự, văn học và các sách về kỹ năng sống. Ngoài việc trưng bày và giới thiệu sách, đơn vị còn tổ chức buổi thảo luận nhóm, nơi cán bộ, chiến sĩ chia sẻ cảm nhận, kinh nghiệm từ những cuốn sách đã đọc, qua đó thúc đẩy phong trào đọc sách và học hỏi lẫn nhau.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xây dựng tủ sách quân nhân, một không gian đọc sách tiện ích được bố trí ngay trong khuôn viên đơn vị. Đây sẽ là nơi để cán bộ, chiến sĩ có thể dễ dàng tiếp cận sách báo, thư giãn sau những giờ huấn luyện căng thẳng, đồng thời khuyến khích thói quen tự học, tự nghiên cứu trong lực lượng.

Chương trình nâng cao văn hóa đọc đã góp phần xây dựng một môi trường học tập tích cực, thúc đẩy tinh thần ham học, khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong cán bộ, chiến sĩ. Qua đó, góp phần vào việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đơn vị, củng cố ý chí quyết tâm và niềm tin chiến thắng trong mỗi người lính.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0226 385 2672