TIN HOẠT ĐỘNG CẤP HUYỆN: THÀNH ĐOÀN PHỦ LÝ TỔ CHỨC TẬP HUẤN KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ CHO CÁN BỘ ĐOÀN, HỘI, ĐỘI CƠ SỞ NĂM 2024

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và Phong trào Thanh thiếu nhi năm 2024, nhằm nâng cao chất lượng nghiệp vụ, huấn luyện kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở. Ngày 18/6 – 19/6/2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Phủ Lý tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho 110 cán bộ Đoàn, Hội, Đội của các phường, xã và đơn vị trên địa bàn thành phố.
(Đ/c Bùi Thị Hồng Minh – Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Phủ Lý Bùi Thị Hồng Minh phát biểu khai mạc Hội nghị)
Chương trình tập huấn năm nay, Thành đoàn tập trung vào 4 chuyên đề
1. Phương pháp thiết kế và tổ chức các hoạt động tập thể, trò chơi tập thể cho thiếu nhi;
2. Kỹ năng làm việc với trẻ em và tổ chức các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em;
3. Kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng xã hội;
4. Kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng cháy chữa cháy.
Với các chuyên đề 1,2,3 các cán bộ Đoàn, Hội, Đội đã được nghe đồng chí Nguyễn Như Hoan – Huấn luyện viên cấp I Trung ương về công tác Đội, Tổ trưởng tổ kỹ năng xã hội, Trường Lê Duẩn báo cáo, trao đổi, hướng dẫn thực hành các kỹ năng. Theo đó, 4 từ khóa cần nhớ khi tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi đó là “Thống nhất, Thái độ, Chủ động, Kết nối”. Với không khí vui tươi, năng động, kết nối; các cán bộ Đoàn, Hội, Đội rất thích thú với những trò chơi, hoạt động mà giảng viên mang lại. Qua đó, các đồng chí học viên cũng đã học hỏi được những kỹ năng cần thiết để áp dụng vào các hoạt động tại cơ sở.
Với chuyên đề 4, Đồng chí Dương Hồng Đức – Cán bộ Công an Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ – Công an TP Phủ Lý đã truyền đạt tới các học viên những kiến thức và kỹ năng về phòng cháy chữa cháy và phòng chống tai nạn đuối nước. Đây là những kiến thức và kỹ năng hết sức thiết thực để các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền tại đơn vị mình cũng như áp dụng vào chính cuộc sống hiện tại của mỗi học viên.
(Ảnh về vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội)
(Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy)
Thông qua lớp tập huấn lần này, các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội của các đơn vị đã được bổ sung kiến thức, nâng cao nghiệp vụ và khả năng tổ chức, chỉ đạo công tác tại cơ sở. Đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức hoạt động giữa các cơ sở đoàn, phát hiện nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình tiêu biểu trong công tác Đoàn, Hội, Đội. Từ đó, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng và phát triển phong trào Đoàn, Hội, Đội tại các địa phương, đơn vị.
Dưới đây là một số hình ảnh thực tế tại Hội nghị:
 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0226 385 2672