Bỏng Ngô Mario và khao khát lan tỏa tình yêu du lịch Việt

Hoàng Dũng – anh chàng người Quảng Nam sinh năm 1993 – chọn chia sẻ clip trên kênh Bỏng Ngô Mario các điểm đến là địa chỉ, cơ sở thờ tự tôn giáo.

Hoàng Dũng chọn chia sẻ điều tử tế và các kiến trúc, điểm đến mang đậm nét văn hóa tâm linh trên kênh YouTube của mình - Ảnh: NVCC

Hoàng Dũng chọn chia sẻ điều tử tế và các kiến trúc, điểm đến mang đậm nét văn hóa tâm linh trên kênh YouTube của mình

Kênh Bỏng Ngô Mario hiện có hơn 174.000 lượt theo dõi. “Mario là trò chơi điện tử mà chắc ai thế hệ 8X, 9X cũng biết. Nhiều người nói nhìn mặt Dũng hài hước, vui nhộn như anh chàng Mario. Còn Bỏng Ngô là món ăn yêu thích của tôi hồi nhỏ”, Hoàng Dũng giải thích về cái tên kênh YouTube ngộ nghĩnh của mình.

Chính những hoạt động thiện nguyện giúp tôi thêm trải nghiệm sống, mạnh dạn hơn khi đi làm. Tôi mong qua từng việc mình làm có thể lan tỏa năng lượng tích cực, tình yêu thương đến người khác, để những cuộc đời cơ cực cảm nhận họ được quan tâm.
HOÀNG DŨNG

Làm kênh Bỏng Ngô Mario, yêu từng địa danh đất Việt

Hoàng Dũng nói kênh Bỏng Ngô Mario là sự nghiệp của mình, bởi đó là đam mê mà bạn muốn dấn thân nhiều hơn. Dũng bảo có khi còn không kiếm đủ tiền nuôi sống mình, nhưng không bỏ được.

Sống xa quê, Hoàng Dũng vẫn luôn ưu ái cho quê mình. Tập phim đầu tiên trên kênh du lịch riêng, bạn làm về nơi mình đã lớn lên – đỉnh Bằng Am ở xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Dũng kể: “Từ nhỏ tôi đã học dưới chân núi và được nghe rất nhiều về đỉnh Bằng Am. Để lên được trên đỉnh núi rất khó khăn vì đường rừng trắc trở. Lúc học nghề báo, tôi đã hai lần làm phóng sự trên đỉnh này”.

Nhiều tập phim đã được anh bạn này hoàn thành trong thời sinh viên như truyền thuyết về khu di tích Mỹ Sơn (Quảng Nam), truyền thuyết Đức Mẹ La Vang (Quảng Trị) và Dũng dùng kỹ xảo hình ảnh kể chuyện 3D vào mỗi tập phim.

“Tôi đang lên kế hoạch cho những tập vlog tiếp theo tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa các làng nghề tại những vùng sâu, vùng xa của Quảng Nam như khu du lịch Cổng trời Đông Giang hay văn hóa cồng chiêng ở tỉnh này”, Dũng khoe.

Mỗi nơi đến, anh chàng lại góp nhặt được nhiều thứ. Điều Dũng tâm đắc nhất khi góp phần lan tỏa sự tự hào của mỗi vùng quê đến khán giả gần xa, giúp người xem biết và yêu thêm đất nước mình. Như khi tập phim về núi Bà Đen Tây Ninh phát lên, nhiều người ở Tây Ninh nhắn vào kênh của Dũng: “Quê mình đó, đẹp quá, tự hào quá”.

Và các tập phim về những vùng đất khác cũng vậy, có cái cảm giác vui sướng chung khi thấy quê mình trên màn hình, đến với nhiều người. Những điều ấy trở thành động lực thúc chủ kênh Bỏng Ngô Mario đi nhiều hơn, để có thể giới thiệu về những vùng đất có liên quan đến tôn giáo có khắp nơi ở nước mình.

Hoàng Dũng cùng tham gia trồng cây xanh tại Đồng Nai - Ảnh: NVCC

Hoàng Dũng cùng tham gia trồng cây xanh tại Đồng Nai 

Học từ những chuyến đi

Mới đó mà kênh của Dũng đã vào tuổi lên 4, được khán giả nhiều độ tuổi đón nhận, cả trong và ngoài nước. Những chủ đề văn hóa, du lịch tâm linh vốn đang thịnh hành hiện nay được truyền tải với hình thức trẻ trung, những câu chuyện được kể với hình thức 2D và 3D để thêm phần thu hút người xem.

Mỗi clip cung cấp thêm thông tin tham khảo khá chuẩn cho người xem vì anh cũng phải tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan mỗi khi làm, cả những lưu ý có thể hữu ích để khách thêm lựa chọn trước khi quyết định. Điều này khá quan trọng bởi có khi chuyến du lịch trải nghiệm sẽ không trọn vẹn vì khách phải bỏ khoản tiền cao hơn cho một dịch vụ chưa cần đến con số đã phải chi đó.

Từ một số đánh giá của các trang du lịch nổi tiếng, Dũng nói du lịch Việt còn nhiều tiềm năng lắm bởi đã từng có nhận định “Việt Nam diệu kỳ” là một trong 10 điểm phải đến. Đây cũng là điều được công nhận, cho rằng vẻ đẹp của Việt Nam giống như “nàng công chúa ngủ trong rừng vừa mới thức giấc” và dĩ nhiên cần làm cho công chúa ấy tỏa sáng cùng vẻ đẹp của mình.

Nhưng cũng như nhiều ý kiến từng có trên truyền thông, anh chàng hay đi này cũng nói thẳng việc cần làm chính là phải chấm dứt ngay tình trạng giá cao, “chặt chém” du khách đâu đó vẫn còn, chờ thời cơ của tư duy làm du lịch nhắm vào cái lợi trước mắt.

Dũng nói có cơ hội đi nhiều nơi, gặp được nhiều du khách và quan sát thấy khách hay hỏi giá. Họ hỏi không chỉ để biết giá mà với tâm thế dò xét, sợ bị “chặt chém”.

“Thi thoảng tôi cũng bị sử dụng dịch vụ với giá cao ở các điểm du lịch. Tôi cho rằng nên bán dịch vụ cho du khách dù ở đâu đến cũng như giá bán cho người dân địa phương. Việc này sẽ cải thiện hình ảnh về du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế“, Dũng chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0226 385 2672